( Chia sẻ lên Facebook? ) [ 1 bài viết ] • Trang 1 trên 1

[size=125][b][i]Trường THPT Phạm Công Bìnhtiền thân là trường THPT bán công Phạm Công Bình được thành lập ngày 09 tháng 07 năm 2001theo quyết định số 1575 /QĐ-UBNN của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Đến ngày 13 tháng 08 năm 2009 theo quyết định số 2603/QĐ-UBNN của chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc trường THPT bán công Phạm Công Bình được chuyển thành trường THPT Phạm Công Bình. [/i][/b]



Hiện đóng trên địa bàn xã Nguyệt Đức, Huyện Yên Lạc, Tỉnh Vĩnh Phúc. Ngày đầu thành lập trường có 16 lớp 10 và 5 cán bộ giáo viên trong biên chế. Trải qua quá trình xây dựng và phát triển quy mô của nhà trường ngày càng mở rộng về mọi mặt. Trường hiện có tổng diện tích 30 200m2 (bình quân 41,65m2/hs), cơ sở vật chất được đầu tư tương đối hoàn chỉnh, đầy đủ các khối phòng học lý thuyết; các phòng học bộ môn Vật lí, Hóa học, Sinh học, Tin học và phòng học tiếng. Các phòng học đều đạt tiêu chuẩn kích thước và ánh sáng, đều đượctrang bị bảng chống loá, có cửa kính, cửa chớp và quạt trần. Các phòng học bộ môn đều có máy chiếu Projector phục vụ việc đổi mới phương pháp dạy học.Phòng thư viện rộng rãi, có đủ sách giáo khoa, sách tham khảo phục vụ giáo viên và học sinh đọc. Hệ thống tường rào bao quanh, bồn hoa, cây cảnh, sân chơi, sân trường với cây xanh lâu năm tạo cho khuôn viên nhà trường một cảnh quan xanh, sạch, đẹp.



[center][scan]http://15r.f.nenco.vn/r/01/120616-001.jpg[/scan][/center]


Trong những năm qua chất lượng giáo dục toàn diện của trường ổn định ở mức khá. Số lượng HSG cấp tỉnh còn hạn chế cả về số lượng và chất lượng giải, chưa có giải nhất môn văn hóa mặc dù những năm gần đây có tăng trưởng nhưng chưa mạnh. Số HS đỗ tốt nghiệp và Đại học, cao đẳng nhìn chung tăng, năm sau cao hơn năm trước. Công tác giáo dục đạo đức và nền nếp học sinh luôn được nhà trường chú trọng, HS xếp loại đạo đức khá, tốt hàng năm chiếm trên 90%, loại yếu dưới 0,5%, nhà trường không có học sinh vi phạm pháp luật hoặc mắc tệ nạn xã hội. Với những thành tích đã đạt được nhà trường đã vinh dự được tặng thưởng nhiều giấy khen của giám đốc sở GD&ĐT.



Năm học 2015 - 2016, nhà trường có 717HSđược chia thành 21 lớp, mỗi khối 7 lớp; số CB, GV, NV của nhà trường là 58 đồng chí chia thành 04 tổ chuyên môn và 01 tổ văn phòng. Đội ngũ cán bộ, giáo viên, NV của trường tăng lên theo quy mô phát triển. Tại thời điểm hiện nay số giáo viên là 51 người, đều có trình độ chuẩn, trong đó số giáo viên đạt trên chuẩn là 11 và 02 GV đang học thạc sỹ. Đội ngũ giáo viên có độ tuổi từ 25 đến 39 tuổi, nhiệt tình, trách nhiệm với học sinh.



Hoạt động chuyên môn được duy trì và chất lượng ngày một nâng lên. Tỉ lệ GV dạy giỏi cấp trường đạt từ 30% - 55% và 35% CBQL, GV đạt chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và cấp tỉnh. Những năm sở GD&ĐT tổ chức thi GV dạy giỏi cấp tỉnh trường đều có GV tham dự đạt giải. Hoạt động viết sáng kiến kinh nghiệm được duy trì và được tập thể giáo viên hưởng ứng tích cực, nhiều sáng kiến kinh nghiệm được ngành xếp loại Khá, Giỏi.



Công tác bồi dưỡng GV đã được nhà trường chú trọng qua các hình thức: cử đi học cao học, cử tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ do Sở GD&ĐT và Bộ GD&ĐT tổ chức; tổ chức cho GV giải đề đại học, đề thi HSG, đề thi GV giỏi thường xuyên, tổ chức thao giảng, tăng cường dự giờ thăm lớp, tổ chức rút kinh nghiệm giảng dạy ở các tổ, nhóm chuyên môn; kiểm tra hồ sơ chuyên môn định kỳ theo kế hoạch. Thực hiện đổi mới trong giáo dục, những năm qua nhà trường đã tăng cường chỉ đạo đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của HS, đổi mới kiểm tra đánh giá HS theo hướng chuyển dần từ đánh giá kiến thức kỹ năng sang đánh giá năng lực, thực hiện ứng dụng CNTT vào quản lý và đổi mới phương pháp dạy học. Nhà trường đã từng bước nâng cao trình độ ứng dụng CNTT cho GV, khuyến khích GV sử dụng hợp lý giáo án điện tử, sử dụng các phương tiện nghe nhìn phục vụ giảng dạy và tổ chức hoạt động chuyên đề. Nhà trường yêu cầu GV phải thực hiện đầy đủ các thí nghiệm, các tiết thực hành và sử dụng các thiết bị và phương tiện dạy học trong các tiết dạy trên lớp, trong giảng dạy liên hệ thực tế phù hợp với nội dung từng bài học.



Các tổ chức, đoàn thể ngày càng được củng cố, kiện toàn hoạt động có hiệu quả. Chi bộ nhà trường nhiều năm liền đạt danh hiệu “Cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh”, Công đoàn nhà trường đạt danh hiệu “Công đoàn trong sạch - vững mạnh”, Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh luôn phát huy vai trò trách nhiệm, làm nòng cốt cho mọi phong trào, nhiều năm đạt danh hiệu cơ sở Đoàn trường vững mạnh, được tặng nhiều giấy khen, bằng khen của Tỉnh Đoàn và Trung ương Đoàn. Công tác xã hội hoá giáo dục của nhà trường hoạt động ngày càng có hiệu quả, thúc đẩy xây dựng trường lớp “an toàn - xanh - sạch - đẹp”, góp phần tích cực trong hoạt động giáo dục của nhà trường.



Căn cứ vào Văn bản số 1237/SGDĐT-KTQLCLGDngày30 tháng 9 năm2015 của Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ kiểm định chất lượng giáo dục năm học 2015-2016; Văn bản 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 28/12/2012 của Bộ GD&ĐTvề việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên, trường THPT Phạm Công Bình đã xây dựng kế hoạch, thành lập Hội đồng tự đánh giá gồm 7 đồng chí. Hàng tuần, hội đồng họp giao ban, đôn đốc thực hiện kế hoạch, kiểm tra tiến độ, thảo luận để tháo gỡ khó khăn nảy sinh trong quá trình thực hiện nhằm tìm ra các giải pháp tối ưu đảm bảo công tác tự đánh giá được thực hiện theo đúng tiến độ; trên cơ sở đó để thông tin tuyên truyền, thông báo công khai trong xã hội về thực trạng chất lượng giáo dục của nhà trường và có cơ sở để cơ quan chức năng quản lý nhà nước đánh giá công nhận chất lượng giáo dục của nhà trường. Thông qua công tác tự đánh giá nhà trường đã thấy rõ được điểm mạnh, điểm yếu, từ đó có kế hoạch đổi mới công tác quản lý, nâng cao chất lượng giáo dục trong thời gian tới.



[b]Quy trình tự đánh giá của nhà trường được tiến hành thông qua các khâu:[/b]



1. Thành lập hội đồng tự đánh giá.



2. Xây dựng kế hoạch tự đánh giá.



3. Thu thập, xử lý và phân tích các minh chứng.



4. Đánh giá mức độ đạt được theo từng tiêu chí.



5. Viết báo cáo tự đánh giá.



6. Công bố báo cáo tự đánh giá.



Tất cả các bước trên đều thực hiện đúng hướng dẫn và đảm bảo tính dân chủ, công khai và khoa học. Để báo cáo tự đánh giá đảm bảo tính chính xác, trung thực, khách quan, Hội đồng tự đánh giá đã tiến hành đánh giá bằng nhiều phương pháp khác nhau, trong đó chủ yếu bằng phương pháp khảo sát thực tế tất cả các mặt hoạt động của nhà trường liên quan đến nội dung của bộ tiêu chuẩn; sưu tầm thông tin, minh chứng, so sánh, đối chiếu và phân tích các dữ liệu có liên quan...



Hội đồng tự đánh giá đã căn cứ Thông tư số 42/2012/TT-BGDĐT, ngày 23 tháng 11 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐTban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục và quy trình, chu kỳ kiểm định chất lượng giáo dục cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên; công văn số 8987/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 28/12/2012 về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên của Bộ GD&ĐT; công văn số 46/KTKĐCLGD-KĐPT ngày 15/01/2013 về việc xác định yêu cầu, gợi ý tìm minh chứng theo tiêu chuẩn đánh giá chất lượng giáo dục trường tiểu học và trường trung học của Bộ GD&ĐT để xem xét, kiểm tra, đánh giá, chỉ ra được những điểm mạnh và điểm yếuvề chất lượng giáo dục, hiệu quả giáo dục, nguồn nhân lực và cơ sở vật chất của nhà trường.Kết quả đánh giá đã cho thấy bức tranh tổng thể về các hoạt động giáo dục đã diễn ra trong nhà trường.


[right]Tác giả: PHT. [b]TRẦN MẠNH CƯỜNG[/b] -*-[/right][/size]

--------------------

Gửi bởi: namnguyenft
Vào lúc: CN Tháng 6 12, 2016 11:02 pm


Chia sẻ lên Facebook?


Diễn đàn học sinh Trường THPT Phạm Công Bình
Điện thoại: 02403 876 226 - Email: information.pcb@gmail.com - Website: http://phamcongbinh.net
Địa chỉ: xã Nguyệt Đức, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc

© Copyright 2008-2015 | Thiết kế bởi: NamNguyenft | Ngôn ngữ: Tiếng Việt | Hosting: NênCó.vn | Mã nguồn: phpBB
site stats Đếm Web